1. ความเรียบง่าย
ยกตัวอย่างง่ายๆ คือ ความเรียบง่ายของการซื้อสินค้าออนไลน์ ไม่มีวิธีการสั่งซื้อที่ยุ่งยาก ซับซ้อน ความเรียบง่ายของการเข้าถึงสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะออนไลน์ หรือไม่ออนไลน์
ซึ่งความเรียบง่ายนี้ก็ยังสามารถนำไปปรับใช้กับการออกแบบผลิตภัณฑ์ได้เช่นกัน เพราะลูกค้าส่วนมากนั้นมักให้ความสนใจสินค้าที่ใช้ง่าย แต่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขาได้
2. ความรับผิดชอบ
เป็นเรื่องธรรมดาที่หลายครั้งสินค้า และการบริการของคุณนั้นมีความผิดพลาดจนส่งผลให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ สิ่งแรกที่คุณต้องทำอันดับแรกคือการรับฟังปัญหาจากพวกเขาด้วยความตั้งใจ พร้อมทั้งอธิบายถึงแนวทางการแก้ไขที่เราจะรีบดำเนินการให้เร็วที่สุด ไม่ใช่การหาสาเหตุของความผิดพลาดเหล่านั้น จำไว้นะครับ สำคัญมากครับ
3. การตอบโจทย์ที่สร้างสรรค์และแตกต่าง
มีสินค้าและบริการมากมายให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ เลือกใช้ โดยลูกค้าทุกคนก็มักมองหาสินค้า และการบริการที่ตอบสนองกับความต้องการของพวกเขาอยู่เสมอ คำถามก็คือเราจะทำอย่างไรที่จะทำให้สินค้าและการบริการของเรานั้นสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้มากที่สุด ซึ่งสิ่งที่สร้างสรรค์และแตกต่างนี่ล่ะคือคำตอบที่จะช่วยให้สินค้าและการบริการของเราเป็นที่สนใจของลูกค้า
4. การเตรียมตัว
ต้องเตรียมตัวให้พร้อมกับทุกสถานการณ์ครับ เพราะเมื่อลูกค้าเลือกที่จะเข้ามาปรึกษาเกี่ยวกับสินค้าและบริการของเราว่าสามารถช่วยแก้ปัญหาที่พวกเขาต้องการได้อย่างไร คุณจะได้ตอบได้ และให้คำแนะนำได้ถูกต้องครับ และนั่นจะทำให้คุณดูเป็นมืออาชีพ มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น และยิ่งเป็นการเพิ่มโอกาสในการขายได้มากขึ้นตามมาอีกด้วยครับ
จะเห็นได้ว่า สิ่งที่ลูกค้าต้องการทั้งหลายมักเป็นเรื่องง่ายๆ ที่บางครั้งคุณอาจจะมองข้ามไป ทางแก้ง่ายๆ คือ หลักการเอาใจเขามาใส่ใจเรา พยายามคิดว่าถ้าคุณเป็นลูกค้าคุณอยากได้อะไรบ้าง แต่ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าให้คิดแทนลูกค้าไปเสียหมดทุกอย่างแค่ให้คำแนะนำก็พอแล้วครับ
Satapol CEO
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น