วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ธุรกิจ_การตลาด

สวัสดีตอนเช้าครับ วันนี้ผมจะพูดเกี่ยวกับการ ต่อยอดธุรกิจครับ ทำไมต้องต่อยอดธุรกิจ?วันนี้ผมมีคำตอบครับ กับ "เหตุผลดีๆ ที่ควรต่อยอดธุรกิจ"   มาดูกันเลยครับว่ามีอะไรบ้าง
 
            

                                                "เหตุผลดีๆ ที่ควรต่อยอดธุรกิจ"

1. เป็นการเพิ่มรายได้ แน่นอนครับการทำธุรกิจรายได้เป็นสิ่งสำคัญมากๆ เมื่อบริษัทมีรายได้มากขึ้น ก็สามารถนำเงินมาลงทุนในเรื่องต่างๆได้อีกมากมาย บริษัทก็จะมีความเจริญก้าวหน้ามากขึ้นเป็นลำดับ                                                                                          
2. เพิ่มผลผลิตจากปัจจัยการผลิตให้คุ้มค่า บ่อยครั้งที่คุณลงทุนทำธุรกิจอะไรซักอย่างหนึ่งแล้วมักจะมีวัสดุอุปกรณ์ที่เหลือใช้จากการผลิตเป็นจำนวนมากมายมหาศาล ซึ่งสิ่งที่เหลือใช้จากการผลิตที่มีเป็นจำนวนมากมายเหล่านี้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการเพิ่มและต่อยอดทางธุรกิจให้กับบริษัทของคุณได้                                                                        
3. ขยายสาขา อย่าหยุดนิ่ง เมื่อธุรกิจสามารถประสบความสำเร็จได้มากในระดับหนึ่ง ความต้องการในตัวสินค้าและบริการก็จะเพิ่มขึ้น และนี่คือช่องทางการทำรายได้เพิ่มและผู้เป็นเจ้าของกิจการต้องเริ่มคิดและคำนึงถึงวิธีการขยายสาขาเพื่อตอบสนองและครอบคลุมสินค้าและบริการไปยังผู้บริโภคให้มากขึ้น                                                                                  
4. บุกเบิกกลุ่มผู้บริโภคใหม่ ทำให้คุณสามารถเจาะหรือเปิดประตูไปสู่กลุ่มผู้บริโภครายใหม่ๆในอนาคตได้ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการทำการตลาดกับผู้บริโภคที่ซ้ำซ้อนกับของเดิม และเป็นการป้องกันการแย่งตลาดกันเองจากผลิตภัณฑ์สินค้าที่มีที่มาจากผู้ผลิตรายเดียวกัน อีกทั้งยังเป็นการขยายตลาดออกไปให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นด้วย
                                                    

5. รักษาตลาด ความสามารถในการรักษาตลาดหรือส่วนแบ่งทางการตลาด ก็เหมือนกับเป็นการโฆษณาบริษัทในเรื่องของความเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนั้นๆเป็นการเฉพาะ และยังสร้างภาพพจน์ที่น่าเชื่อถือของทางบริษัท อีกทั้งการที่มีผลิตภัณฑ์ที่ได้จากการต่อยอดทางธุรกิจหลายชนิดก็จะช่วยทำให้ทำการตลาดได้ง่ายขึ้นด้วย    

6. สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่จากผลิตภัณฑ์เดิม  ตัวอย่างเช่น บริษัทที่รับทำเหล็กดัดติดตั้งตามอาคารต่างสถานที่ต่างๆ ในแต่ละวันจะมีเหล็กที่เหลือเป็นจำนวนมากจากการใช้งาน ก็อาจะมีความคิดต่อยอดทำธุรกิจของตนเองเพิ่มขึ้นอีกสัก 1 ธุรกิจ โดยหันมาเปิดกิจการรับทำเฟอร์นิเจอร์โดยใช้เหล็กที่เหลือเป็นจำนวนมากมาใช้เป็นส่วนประกอบหลักในการทำเฟอร์นิเจอร์ออกขายไปยังลูกค้าก็ได้                                                                                  
7. ลดความเสียง การต่อยอดทางธุรกิจให้ขยายกิ่งก้านสาขาออกมาจากธุรกิจเดิมจะมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงของการถดถอยของผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการหลักของคุณในอนาคตได้อีกทั้งยังเป็นการช่วยลดความเสี่ยงจากการที่ตลาดของสินค้าประเภทใดประเภทหนึ่งเกิดการหดตัวอย่างแรงอีกด้วย การต่อยอดทางธุรกิจจะช่วยสนับสนุนให้บริษัทคุณมีความเข้มแข็งทางการเงินมากยิ่งขี้นครับ                                                                                                      


Satapol CEO

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น