วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

HOW TO ธุรกิจ_การตลาด


"5 วิธีการทำให้สินค้าติดตลาด"

สวัสดดีตอนเช้าครับ วันนี้ผมจะพูดเรื่องการตลาดครับ ว่าทำยังไงถึงจะทำให้สินค้าติดตลาด มาดูกันเลยครับกับ  "5 วิธีการทำให้สินค้าติดตลาด"                                                              

1. สินค้าต้องมีคุณภาพดีจริง เป็นสิ่งแรกเลยครับที่ควรให้ความสำคัญ   เพราะผู้บริโภคสามารถจับต้องได้ และใช้ผลิตภัณฑ์ได้จริง หากในทรรศนะของผู้บริโภคมีความเห็นว่าสินค้ามีคุณภาพดีและคุณสมบัติดีสามารถตอบสนองความต้องของเขาได้จริง ตัวผลิตภัณฑ์จะได้รับการบอกต่อแบบปากต่อปากไปสู่กลุ่มผู้บริโภคท่านอื่นๆ ซึ่งเป็นวิธีการประชาสัมพันธ์สินค้าที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายเลยครับ  

2. มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถือเป็นสิ่งเร้าอันดับต้นที่ทำให้ผู้บริโภคจดจำสินค้าได้เป็นอย่างดีและสร้างโอกาสให้แบรนด์ติดตลาด และช่วยดึงความสนใจมาจากผู้บริโภคได้ทันทีถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการขายอีกด้วย

3. จัดโปรโมชั่น ถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ได้รับความนิยมอย่างมากมากไม่ว่าจะเมื่อก่อนหรือปัจจุบันนี้ เช่น ลด แลก แจก แถม เป็นต้น การมีโปรโมชั่นเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น และอาจถูกบอกต่อในหมู่ผู้บริโภคจนทำให้แบรนด์สินค้าติดตลาด                  

4. ทำโฆษณา การทำโฆษณามีประโยชน์และอิทธิพลอย่างมากทั้งต่อผู้ประกอบการและผู้บริโภค แต่ประเด็นคือจะใช้โฆษณาอย่างไรให้เหมาะสม เพราะผู้บริโภคมีหลายลักษณะและแตกต่างกันตามความต้องการ การโฆษณาทางอินเทอร์เน็ตและโซเชียเน็ตเวิร์กต่างๆ จะครอบคลุมและผู้บริโภคเข้าถึงและจดจำแบรนด์สินค้าได้ดี เพราะเข้าถึงง่าย                      

 5. จัดกิจกรรมเพื่อสังคม กระแสการตอบแทนและอุทิศตนเพื่อสังคมเป็นสิ่งที่ได้รับการยกย่องมากในขณะนี้ ผู้ประกอบการควรจัดกิจกรรมดีๆ สักหนึ่งอย่างเพื่อตอบแทนและคืนกำไรกลับสู่สังคม เช่น บริษัทเครือซีเมนต์ไทยให้การสนับสนุนนักกีฬาแบดมินตันมาโดยตลอด เป็นต้น ซึ่งการจัดงานและกิจกรรมเพื่อสังคมจะช่วยให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์สินค้าได้ง่ายขึ้นและยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้สูงขึ้นด้วย        
การจะทำให้สินค้าติดตลาดอาจไม่ใช่เรื่องง่ายนัก แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถของผู้ประกอบการหรอกครับ ลองนำวิธีการที่ผมบอกไปปรับใช้ดูนะครับ รับรองได้ผล แต่อาจจะค่อยเป็นค่อยไปนะครับ  สู้ๆ ครับ

Satapol  CEO




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น