วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

การทำงาน_ข้อเสียของมนุษย์เงินเดือน

สวัสดีครับ  "มนุษย์เงินเดือนนั้นดีอย่างไร" เมื่อรู้แล้วว่าอาชีพนี้ดีอย่างไรแล้ว วันนี้ผมจะพูดเรื่องของ "3 ข้อเสียของการเป็นมนุษย์เงินเดือน" ครับ คุณเคยนั่งคิดไหมครับว่า อาชีพมนุษย์เงินเดือนนั้นมีข้อเสียหรือป่าว ?แน่นอนครับ ว่าทุกอย่างมีสองด้านเสมอ มีข้อดีก็ต้องมีข้อเสียครับ มาดูครับว่าอาชีพนี้มีข้อเสียอะไรบ้าง                                                                                  

                                         "3 ข้อเสียของการเป็นมนุษย์เงินเดือน"


1.  มนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่จะต้องใช้เวลาเกือบเต็มวันในการทำงาน ทั้งๆที่บางครั้งในแต่ละวันงานสามารถจบลงได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง หรือคุณสามารถเคลียร์งานทั้งสัปดาห์ให้เสร็จภายในวันหรือสองวัน แต่อีก2-3วันที่เหลือคุณคิดว่าจะว่างหรือครับ ? ป่าวเลยครับ เพราะคุณจะมีงานเพิ่มขึ้นมาทันที หรือเรียกง่ายๆ ว่า มันเป็นงานที่สร้างมาเพื่อให้คุณไม่มีเวลาว่างนั่นเองครับ




2.  ถ้าคุณมีเงินเดือนเฉลี่ย 20,000 - 30,000 บาทต่อเดือน คุณมีไอเดียอะไรที่จะสามารถหารายได้ให้เป็น 50,000 - 60,000 บาทต่อเดือนได้บ้าง ซึ่งถ้าคุณจะรอเลื่อนขั้นตามสายงาน ซึงเป็นเรื่องยากและใช้เวลานานมากๆ ครับ เพราะในบริษัทไม่ได้มีคุณเก่งคนเดียว แต่ยังมีอีกหลายคนครับ และเมื่อคุณได้เลื่อนตำแหน่งแล้ว มีเงินเดือนที่สูงแล้ว แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เกิดปัญหาเศรษฐกิจ การเงินไม่ดี คุณคิดว่าบริษัทจะไล่ใครออกก่อนกันระหว่างคนเงินเดือนน้อยกับคนเงินเดือนมาก ไม่ต้องเดา คุณเป็นตัวเลือกอันดับแรกแน่นอน !!        



3.  จุดบอดจุดตายอย่างเดียวของมนุษย์เงินเดือนคืออะไร…??? อย่าคิดว่าเป็นความเบื่อ ความอยากรวย ความก้าวหน้า และอาจโดนเด็กรุ่นใหม่ขยี้ ไม่ใช่แน่นอนครับ เพราะจุดบอดเดียวของมนุษย์เงินเดือนคือ เมื่อเจอปัญหาชีวิตที่ต้องแก้ด้วย "เงินกับเวลา" มนุษย์เงินเดือนตายทันที…!!! ยกตัวอย่างง่ายๆ ครับ สมมุติถ้าคุณเกิดเเจ็คพอตเเตก คนในครอบครัวหรือคุณเองเป็นโรคมะเร็ง หรือโรคร้ายแรงต่างๆ หรือคุณกำลังป่วยเป็นโรคหัวใจ ห้ามทำงานเครียดๆ งานหนัก คุณจะทำยังไง…???    คำตอบง่ายๆ ครับ ทำใจ และยอมรับสภาพที่เกิดขึ้น                                                    



Satapol CEO  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น