วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

การทำงาน_วิธีการหาเงิน




เคยลองนั่งคิดกันไหมครับว่า มนุษย์คนหนึ่ง จะมีวิธีการหาเงินได้กี่แบบ จะเลือกแบบไหนมันขึ้นอยู่ที่ความถนัดและไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนครับ มาดูกันครับว่ามนุษย์จะมีวิธีการหาเงินได้กี่แบบ




การหาเงิน 4 วิธี จะเลือกแบบไหนดี 

ช่องทางการหาเงินจะมีสี่ด้าน หรือสี่ทางเลือกด้วยกัน แต่ละแบบก็จะทำให้รวยหรือหาเงินได้มากน้อยต่างกัน
คนส่วนใหญ่จะไม่รวยเพราะเลือกช่องทางการหาเงินที่ไม่ทำให้รวย เช่น การเป็นลูกจ้าง

1. การเป็นมนุษย์เงินเดือนหรือลูกจ้าง
คนส่วนใหญ่จะเป็นลูกจ้างหรือมนุษย์เงินเดือน เพราะเป็นงานที่หาเงินได้ง่ายกว่าการหาเงินแบบอื่น ขอเพียงมีความรู้ มีวุฒิการศึกษา ก็สามารถสมัครงานในตำแหน่งที่จบมาได้ การเป็นมนุษย์เงินเดือนนั้นยากจะรวยเหมือนการหาเงินแบบอื่นๆ

2. การเป็นเจ้าของธุรกิจของตัวเอง
มนุษย์เงินเดือนบางคนอาจจะผันตัวเองมาเป็นเจ้าของธุรกิจ จากเดิมอาจจะเป็นพนักงานซ่อมคอมพิวเตอร์ เมื่อมีความชำนาญมีเงินทุนมากพอแล้ว ก็อาจจะมาเปิดร้านของตนเอง เป็นเจ้าของร้านเอง อาจจะมีลูกจ้าง โอกาสรวยก็ขึ้นอยู่กับลักษณะของธุรกิจ กรณีของการเปิดร้านซ่อมคอมพิวเตอร์นั้น อาจจะไม่รวย เพราะความสามารถในการซ่อมต่อเครื่องอาจจะจำกัดตามกำลังและเวลา  แต่งานบางอย่าง  อย่างการขายอาหาร ขายสินค้า จะมีโอกาสทำเงินได้มากกว่า โดยเฉพาะการขายสินค้าส่งขายไปทั่วประเทศ

3. การเป็นเจ้าของกิจการ
กรณีนี้รายรับก็จะเริ่มมากขึ้น จากการเปิดร้านขายอาหาร ก็อาจจะทำเป็นแฟรนไชน์ เพื่อให้คนอื่นมาร่วมลงทุนได้ ยิ่งมีสาขามากก็ยิ่งทำเงินได้มาก

4. การเป็นนักลงทุน

การเป็นนักลงทุนอาจจะเป็นการเล่นหุ้น ซื้อตราสารหนี้ เป็นช่องทางทำเงินสำหรับคนมีทุนมาก มีเงินมาก ก็นำเงินไปเล่นหุ้น หลายคนร่ำรวยอย่างมากจากการเล่นหุ้น จากที่ลงทุนหลักแสน อาจจะมีเงินมากถึงหลักล้านในอนาคต หากราคาหุ้นปรับตัวสูงมากขึ้น





      “เงินสี่ด้าน คนสี่ประเภท”   มีความแตกต่างกันอย่างไร

    1.  ลูกจ้าง E (Employee) - งานมั่นคง เงินเดือนดี พร้อมผลตอบแทน

    2. คนทำธุรกิจส่วนตัว S (Self - employed) - หาคนดีเหมาะกับงานยากจริงๆ และคนกลุ่มนี้ไม่ชอบ     จ้างผู้ร่วมงานหรือสอนงานให้คนอื่น เพราะว่ากลัวจะกลายเป็นคู่แข่งในวันข้างหน้า

    3. เจ้าของกิจการ B (Business Owner) - ผมกำลังมองหาคนมาร่วมงาน หาคนเก่งที่มีความ          
    สามารถมาร่วมงานและชอบแจกจ่ายงานให้ทีมงาน

   4. นักลงทุน I (Investor) - คนกลุ่มนี้ไม่ทำงานเพื่อเงินแต่ใช้เงินทำงานแทน 

       
        ปล. ลองคิดดูนะครับว่าตอนนี้ งานที่ทำอยู่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคุณหรือป่าว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น