วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2557

10 วิธีเปลี่ยนนิสัยสู่ความสำเร็จ

สวัสดีครับ ผมเชื่อว่าคุณเคยได้ยินประโยคนี้ "เราได้สิทธิ์ในการใช้ เวลาเท่ากัน 24 ชม. แล้ว แต่ใครจะบริหารให้เกิดประโยชน์อย่างไร" วันนี้ผมมีวิธีการที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จ เพียงแค่คุณต้องเปลี่ยนนิสัยกับ "10 วิธีเปลี่ยนนิสัยสู่ความสำเร็จ"                                                                 
1.  เริ่มเช้าวันใหม่ด้วยการทักทายคนอื่นก่อน การทักทายคนอื่นก่อน  จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าเขาเป็น ใครบางคน”  ที่มีความหมายและมีความสำคัญ                                                                
2.  เอ่ยคำชมหรือขอบคุณแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย เพียงคุณเอ่ยคำว่า ขอบคุณครับ (ค่ะ)”  ก็จะสามารถสร้างมิตรภาพและความประทับใจให้อีกฝ่ายหนึ่งได้แล้ว ทำให้ชีวิตในแต่ละวันของคุณและคนรอบข้างสดใสขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ     
                                                                         
3.  รู้จักแสดงความยินดีอย่างจริงใจ เมื่อคนที่คุณรู้จักประสบความสำเร็จหรือมีข่าวดี  สิ่งที่ควรทำคือแสดงความยินดีกับเขา  ยิ่งเป็นคนที่สนิทมากเท่าไร  เขายิ่งอยากให้คุณแบ่งปันความดีใจกับเขามากเท่านั้น                                                                                                                  
              4.  อย่า อะไรก็ได้”     คนประเภทที่ไม่รู้ว่าชีวิตจะเดินไปทางไหน  มักเป็นคนอ่อนแอ  ไม่เด็ดขาดและถูกโน้มน้าวได้ง่ายหากคุณอยากมีชีวิตเป็นของตนเองอย่างแท้จริงควรรู้จักเลือกและรู้จักคิดเอง  แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย                                                                                                
5.   ฟังอย่างตั้งใจ  เมื่อไรที่มีคนมาพูดกับคุณ  ลองตั้งใจฟังเขา  โดยไม่พูดแทรก  ไม่ด่วนตัดสิน  แต่ฟังให้ได้ยินสิ่งที่เขาต้องการจริงๆ  แล้วคุณจะเป็นคนที่มีเสน่ห์ขึ้นมากทีเดียว                              
6.สิ่งใดที่ยังไม่ลงมือทำ  อย่าเพิ่งมองหาข้อผิดพลาด อย่ามัวแต่หาเหตุผลมากลบเกลื่อนความไม่จริงจังของตัวเอง  คนที่คิดหาแต่วิธีเอาตัวรอดจะไม่สามารถภูมิใจในตัวเองได้  เพราะฉะนั้นลองทำดูให้เห็นจริงก่อนและเมื่อเกิดอุปสรรค  จงใช้ปัญญาก้าวข้ามมันไปให้ได้                                       
7.อย่ามองว่าการมาสายใครๆ เขาทำกันเพราะมาสายแล้วสายอีกนั้นแสดงถึงการขาดความรับผิดชอบและยังสะท้อนถึงการชาดความเคารพต่อผู้อื่นด้วย หากไม่อยากสูญเสียความน่าเชื่อถือ มีนัดหมายเมื่อไรไปให้ทันหน่อยเถอะ  
   
8.จงเรียนรู้การรับคำขอโทษจากคนอื่นขณะที่คุณไม่พอใจหรือโกรธ  อาจทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่เข้าไปอีก  วิธีง่ายๆที่อยากแนะนำคือ  ลดทิฐิและทนฟังเขาพูดให้จบ  โดยไม่ขัดหรือพยายามหาข้อโต้แย้ง  เพราะการเป็นฝ่ายเอ่ยปากขอโทษไม่ใช่เรื่องง่าย                                                           
9.ฉันต้องวางสายแล้วนะการวางสายไม่ใช่เรื่องยาก  และเป็นการสร้างความรู้สึกที่ดีให้แก่กันและกัน  ดังนั้นก่อนวางสายโทรศัพท์  ลองพูดเสียหน่อยว่า ต้องวางสายแล้วนะคะ(ครับ)”  หรือ แค่นี้นะ”  สั้นๆ และรอให้อีกฝ่ายวางสายก่อน  เรื่องง่ายๆ แค่นี้ก็ทำให้คุณเป็นคนที่น่ารักมากๆ ได้  ลองดูนะครับ     
10.เมื่อพบคนอ่อนน้อมควรอ่อนน้อมยิ่งกว่า   หากมีโอกาสได้พบคนที่มีความอ่อนน้อมถ่อมตน    คนคนนั้นคือคนที่คุณควรจะเรียนรู้จากเขา เพราะคนที่รู้จักอ่อนน้อมถ่อมตนกับทุกคนอย่างจริงใจ  คนแบบนี้ไปที่ไหนก็จะมีแต่คนเอ็นดู                                                                                    
 ปล.การจะประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย  ดังนั้นจึงขอแนะนำให้คุณเริ่มจากเรื่องเล็กๆก่อน  และตั้งใจทำอย่างดีที่สุด

ผู้นำด้านอุปกรณ์จัดงานให้เช่าอันดับหนึ่งของไทย ทั้งindoor และ outdoor
ติดต่อฝ่ายขาย 085-1109502 คุณฝน   


Satapol CEO   08:02




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น