วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

8 เคล็ดลับ การหาลูกค้าใหม่

วันนี้ผมนำเสนอเคล็ดลับการหาลูกค้าใหม่ให้กับธุรกิจของคุณ แน่นอนว่าบทความนี้เป็นประโยชน์แน่นอนครับหากคุณกำลังคิดที่จะขยายกิจกาจ หรือ การเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น กับบทความ      " 8 เคล็ดลับ การหาลูกค้าใหม่ "                                                                  
           1. หาลูกค้าใหม่จากฐานลูกค้าเก่า คือจัดทำฐานข้อมูลลูกค้าปัจจุบัน โดยเลือกกลุ่มที่มียอดใช้จ่ายและใช้บริการสูงสุดยี่สิบเปอร์เซ็นต์แรกของลูกค้าทั้งหมด เป็นการรวบรวมข้อของลูกค้าในด้านต่างๆ รวมถึงสื่อที่ลูกค้ากลุ่มนั้นสนใจหรือเปิดรับ   เหตุที่ต้องทำเช่นนี้ก็เพราะข้อมูลเหล่านั้นจะช่วยให้สามารถหาลูกค้าใหม่ได้ และยังรวมถึงการจัดทำการส่งเสริมการตลาดที่เหมาะสมจากกลุ่มประชากรที่มีความใกล้เคียงกับลูกค้ากลุ่มนี้
ด้วย                                                                                        

           2. ให้ลูกค้าเก่าช่วยแนะนำลูกค้าใหม่  นอกจากข้อมูลลูกค้าเก่าที่แสนจะมีประโยชน์แล้ว ตัวลูกค้าเก่าเองยังเป็นแหล่งดึงดูดลูกค้าใหม่ที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย เพราะหากลูกค้าเก่าประทับใจสินค้าและบริการของเราก็อาจบอกต่อไปกับคนรู้จัก และอีกวิธีหนึ่ง ซึ่งในปัจจุบันกำลังได้รับความนิยม นั่นก็คือหากลูกค้าเก่าพาคนรู้จักมาใช้บริการด้วยก็จะได้สิทธิพิเศษ หรืออาจทำให้ลูกค้าเก่าเห็นว่า 'เขาคือคนสำคัญของเรา' ด้วยการเขียนชื่อลูกค้าหลังนามบัตรจำนวนหนึ่งมอบให้เพื่อให้ลูกค้านำไปแจกจ่ายเพื่อนๆ และเมื่อเพื่อนๆ ของลูกค้ามาซื้อสินค้าและบริการพร้อมนำนามบัตรนั้นมาด้วยจะได้ส่วนลดพิเศษ
           3. ดึงลูกค้าใหม่ด้วยการส่งเสริมการตลาดที่น่าสนใจและเหมาะสม     เมื่อเราได้ข้อมูลลูกค้าใหม่มาแล้ว สิ่งแรกที่ต้องทำคือดึงดูดพวกเขาด้วยการส่งเสริมการตลาดที่เหมาะสมกับลูกค้ากลุ่มนั้นๆ หากคุณมีลูกค้าหลายกลุ่ม วิธีการส่งเสริมการตลาดก็ต้องมีหลายรูปแบบแตกต่างกันออกไป เพื่อรองรับความแตกต่างของลูกค้า                                                                                            
           4. มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมทางสังคม    แทนที่จะเอางบประมาณทั้งหมดไปทุ่มกับการโฆษณา คุณอาจแบ่งเงินสักส่วนหนึ่ง ไปสนับสนุนกิจกรรมหรือบำเพ็ญประโยชน์ทางสังคม  และการที่โลโก้ของคุณไปปรากฏตามงานบ่อยๆ ก็ถือเป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์อีกทางหนึ่งโดยไม่ต้องเสียค่าโฆษณาและที่สำคัญทำให้ภาพลักษณ์ของบริษัทคุณดูดี และนี่เป็นการดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น        
                  
            5. เข้าร่วมหรือจัดอบรมสัมมนา การจัดอบรมและสัมมนาจะทำให้องค์กรของเราดูเป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจนั้นๆ มากยิ่งขึ้น ทำให้เราดูทรงความรู้และน่าเชื่อถือ               
           6. ร่วมมือกับธุรกิจใกล้เคียง  แต่ละธุรกิจย่อมมีฐานลูกค้าหลักของตนเองอยู่แล้ว  ดังนั้นการที่คุณจับมือกับธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณจะทำให้ลูกค้าหลักของธุรกิจเหล่านั้นกลายเป็นลูกค้ารายใหม่ของคุณไปด้วย                                                                                                  
           7. ให้สื่อออนไลน์ในการดึงลูกค้า    การส่งข้อมูลหรือสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้ลูกค้าผ่านทางอีเมล์นั้นถือว่าเป็นวิธีทันสมัยและรวดเร็ว ทั้งยังประหยัดงบประมาณในการติดต่อกับลูกค้าอีกด้วย รวมทั้งหากคุณมีเว็บของบริษัทด้วยแล้วควรทำให้เป็นปัจจุบันเสมอครับ โดยเฉพาะข่าวสารที่เป็นประโยชน์กับลูกค้า เช่น โปรโมชั่นเสริม สินค้ารูปแบบใหม่ และสิทธิพิเศษต่างๆ ฯลฯ และที่สำคัญควรทำระบบที่สามารถซื้อออนไลน์ได้ด้วยจะยิ่งเป็นการดึงดูดลูกค้ามากขึ้น    
                                                          
           8. เข้าร่วมงานมหากรรมต่างๆ ได้ทุกงานยิ่งดีครับ  แม้ว่าการออกบูทตามงานมหกรรมต้องเสียค่าใช้จ่ายมากพอดู  แต่รับรองว่าผลตอบแทนที่จะได้กลับมาคุ้มค่าเงินที่เสียไปแน่นอน เพราะผู้มาร่วมงานจำนวนมากนั้นคือลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอย่างแน่นอน                                                                   










Satapol CEO    08:13


ฝากผลงานและธุรกิจด้วยครับ







          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น