วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2557

9 คุณสมบัติจำเป็นของผู้ประกอบการใหม่

สวัสดีครับ

          วันนี้ผมจะแชร์เรื่อง "9 คุณสมบัติจำเป็นของผู้ประกอบการใหม่" การมีกิจการสักอย่างเป็นของตนเองอาจเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายคน แต่คนล่าฝันจำนวนไม่น้อยกลับก้าวพลาดอย่างน่าเสียดาย เพราะมัวแต่ใส่ใจองค์ประกอบภายนอกมากกว่าองค์ประกอบภายในซึ่งใกล้ตัวมากที่สุดนั่นคือ 
"คุณสมบัติส่วนตัว" ซึ่งคุณสมบัติเบื้องต้นที่สำคัญของผู้อยากเริ่มกิจการตัวเองมีดังต่อไปนี้   
             1.รู้จักตัวเอง ดูว่าตนเองเป็นคนนิสัยอย่างไร เหมาะกับการทำงานแบบไหน   รู้ว่าสิ่งไหนคือสิ่งที่ตนเองต้องการ สิ่งไหนใช่ สิ่งไหนไม่ใช่ เช่น บางคนวาดฝันอยากทำกิจการเกี่ยวกับทำบริษัทโฆษณา แต่กลับล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่า เพราะอุปนิสัยใจคอเป็นคนอารมณ์ร้อนโกรธง่าย ไม่เหมาะกับการวงการโฆษณาซึ่งเราต้องคอยเอาใจลูกค้าตลอดเวลา  
                                                     
          2. มีความรู้ ความรู้เปรียบเสมือนใบเบิกทางในการริเริ่มสร้างกิจการให้ประสบความสำเร็จ โดยความรู้ที่สำคัญที่เจ้าของกิจการควรมีประกอบด้วย 2 ส่วนคือ 
                     - ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการทำกิจการ
                     - ความรู้เฉพาะทางเกี่ยวกับกิจการที่จะทำ                                                                                             3. ความคิดสร้างสรรค์ ความคิดสร้างสรรค์ก็เป็นการโฆษณาตัวเองที่ดี เป็นตัวดึงดูด ดังนั้นหากมีไอเดียสร้างสรรค์เด็ดๆ ก็อย่าเก็บไว้คนเดียว ควรทำมาพัฒนาต่อยอดกิจการจะดีกว่า                                               4. ความกล้าและความเป็นผู้นำ ความกล้าในที่นี้หมายถึงความกล้าในเรื่องการตัดสินใจลงมือ 
ทำในเรื่องต่างๆ เพราะความกล้าทำอะไรแปลกใหม่ก็อาจนำมาซึ่งโอกาสใหม่ๆเช่นเดียวกัน                                 5.ความรักในสิ่งที่ทำ การที่กิจการจะประสบความสำเร็จได้ส่วนหนึ่งต้องมาจากความมีใจรักของตัวเจ้าของกิจการเอง ซึ่งนั่นจะทำให้การทำงานเต็มไปด้วยความสุข และไม่รู้สึกเหนื่อยและเบื่อหน่ายเพราะนั่นเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้กิจการไม่เจริญก้าวหน้า
                                                  
          6. ความพยายามและอดทน กิจการที่ล้มเหลวจำนวนมากมักมีสาเหตุมาจากการขาดความพยายามและอดทนของตัวเจ้าของกิจการเอง เช่น การขายงานให้ลูกค้า การขายสินค้าและบริการให้ผู้บริโภค หากปราศจากซึ่งความอดทนแล้วละก็ สิ่งต่างๆ เหล่านี้คงเป็นเรื่องยากที่จะประสบความสำเร็จ    
        7. มีไหวพริบ ธุรกิจคือการแข่งขันกันตลอดเวลา  ผู้มีไหวพริบเป็นเลิศและช่างสังเกตจะรู้ว่าเวลาไหนคือโอกาสเปิดเกมรุกเพิ่มยอดขาย หรือเวลาไหนที่เพลี้ยงพล้ำก็ควรถอยห่างและรีบหาทางออกให้กิจการของตนเอง                                                                                                  
           8. เงินทุน ถือเป็นคุณสมบัติจำเป็นของผู้ประกอบการเลย และสำคัญมากๆ หากกิจการใดขาดไร้ซึ่งเงินทุนแล้ว กิจการนั้นก็ยากที่จะเกิดขึ้นได้ หรือหากเกิดขึ้นแล้วก็อาจขาดสภาพคล่องในการบริหารเงิน แต่อย่าเพิ่งหมดหวังครับ เพราะคุณสามารถขอกู้เงินจากธนาคารได้ครับ                                    
           9. การสนับสนุนจากบุคคลรอบข้าง  จะช่วยในด้านกำลังใจในการทำงาน นอกจากนี้ยังอาจได้รับความช่วยเหลือเรื่องเงินทุนเมื่อเกิดภาวะขาดสภาพคล่อง คำแนะนำเมื่อเกิดปัญหา และยังอาจได้ฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ผ่านการแนะนำจากกลุ่มคนที่ให้การสนับสนุนเราก็เป็นได้                   

           ก่อนตัดสินใจเริ่มทำธุรกิจสำรวจตัวเองสักนิด เพื่อที่ธุรกิจของคุณจะได้อยู่รอดปลอดภัยครับ และถ้าคุณขาดคุณสมบัติข้อใดไป ก็ขอให้ต้องเพียรพยายามให้มากขึ้นกว่าเดิม ขยันใฝ่รู้และฝึกฝนตนเองเพื่อเติมเต็มช่องว่างนั้นครับ                                                                                                   














Satapol Ceo  07:20


ฝากผลงานและธุรกิจด้วยครับ

ชอบเที่ยว อยากพักสถานที่สบายๆ โรงแรมราคาถูกสุดๆ คลิกเลย

ชื่อ 15902
รหัส satapol20

http://satapol.blogspot.com/
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม How to  ข้อคิดคำคม  การสร้างรายได้ ฝากบล็อกผมด้วยครับ

ฝากหลักสูตรสัมมนาการสร้างรายได้จาก YouTubeคับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น