วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2557

การทำงาน_ความเข้าใจผิดของมนุษย์เงินเดือน

สวัดีตอนเช้าครับ                                                                                          



"มีคนมากมายถูกเข้าใจผิด
แต่เมื่อความจริงเปิดเผยแล้ว
คนที่แก้ตัวน้อยที่สุด...
...จะได้รับความนับถือมากที่สุด..."  


วันนี้เป็นเรื่องของมนุษย์เงินเดือนครับ เป็นอีกแง่มุมหนึ่งของชีวิตมนุษย์เงินเดือนครับ กับความเข้าใจผิดๆ ครับ อยากรู้ว่าเป็นเรื่องอะไรที่ทำให้มนุษย์เงินเข้าใจผิด

ผมว่าหลายคนมีความเข้าใจที่ผิดนะครับ อะไรคือความเข้าใจผิด?ติดตามได้ครับกับ "ความเข้าใจผิดของมนุษย์เงินเดือน"      คุณอาจคิดไม่ถึงก็ได้รับว่านี่หรือคือความเข้าใจผิดหรือจะเรียกว่าความผิดพลาดของมนุษย์เงินเดือนก็ได้ครับ  มาดูกันเลยครับ ว่ามีอะไรบ้าง                  




1.  การมีรายได้เข้าประเป๋าทุกเดือนทำให้มนุษย์เดือนส่วนใหญ่เข้าใจว่านี่คือ “ความมั่นคง” แต่ในความเป็นจริง เงินเดือนที่ได้ทุกเดือนไม่ใช่ความมั่นคงเลยครับ ความมั่นคงทางการเงินจริงแล้วคือจำนวนของเส้นทางที่เงินเข้ากระเป๋าต่างหากครับ เพราะถ้าคุณมีเงินเข้ากระเป๋าทางเดียว และเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เช่น ถูกไล่ออก บริษัทเปิดกิจการลง แล้วเมื่อนั้นเงินที่เข้ากระเป๋าคุณทุกเดือน ก็จะไม่มีอีกแล้ว แต่ถ้าหากคุณมีรายได้หลายทาง นี่ก็จะไม่ใช่ปัญหาครับ ยิ่งมีรายได้หลายทาง ยิ่งมั่นคงครับ แต่มนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่ทุ่มเทหาทางเพื่ออัพเงินเดือน แต่ไม่ยอมทุ่มเทหาช่องทางให้เงินเข้ากระเป๋าเพิ่มมากกว่าทางเดียว การหาอาชีพเสริมก็เป็นทางออกที่ดีครับเพราะอาชีพเสริมคือทางรอดครับ    




2. มนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่เลือกที่เรียนรู้จากรุ่นพี่ที่มีเงินเดือนมากกว่า และหลายๆ คนมองว่ารุ่นพี่ที่มีเงินเดือนมากกว่าคือไอดอล แต่ในความเป็นจริงคนที่คุณจะต้องขโมยความรู้และมองเป็นอดอลมากที่สุดคือ CEO (เจ้าของบริษัท) ครับ เพราะผมเชื่อว่า "อย่ากลัวที่จะเริ่มต้นทำอะไร ถ้ามัวแต่กลัว ไม่กล้า  ธุรกิจไม่เกิดแน่นอนครับ " และอีกอย่างคือ "อย่าปล่อยให้เวลาล่วงผ่านไปโดยที่ยังไม่ได้ลงมือทำอะไร"                                                                              
ลองมองดูใหม่ คิดใหม่ แล้วชีวิตคุณจะพบกับความสุข มีชีวิตที่มั่นคงจริงๆ ครับ                    

Satapol CEO



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น