วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2557

CHECK LIST พร้อมหรือยัง กับออกมาทำธุรกิจส่วนตัว

สวัสดีตอนเช้าครับ วันนี้ผมจะพูดเรื่องของการทำธุรกิจส่วนตัวครับ กับ "CHECK LIST พร้อมหรือยัง กับออกมาทำธุรกิจส่วนตัว"




ถือว่าเป็นคำถามโลกแตกคำถามหนึ่งเลยครับ ที่หาคำตอบอย่างชัดเจนเป็นรูปธรรมไม่ได้ เพราะเรื่องพร้อมไม่พร้อมมันอยู่ที่ใจและสถานการณ์ของแต่ละคน  บางคนเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองตั้งแต่วัยรุ่น ในขณะที่บางคนเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองตอนวัยกลางคน หรือใกล้เกษียณ ส่วนตัวผมเริ่มทำธุรกิจในช่วงวัยรุ่นครับ ผ่านมาก็ประมาณ11 ปีแล้วครับ

ผมมีวิธีการดีๆ มาแชร์ครับ เป็นการเช็คตัวเองว่าคุณ?พร้อมจะออกมาทำธุรกิจส่วนตัวหรือยัง
หากมันตรงกับสิ่งที่คุณคิดในใจให้รู้เลยว่า  “มันถึงเวลาแล้วที่คุณต้องเริ่มต้นกับเส้นทางใหม่ของคุณ”มาดูกันเลยคับ

1. มีไฟ
เมื่อคุณรู้สึกอยากทำและมีความมุ่งมั่นที่อยากจะทำมันให้สำเร็จ ไม่ว่าจะเจอปัญหาร้อยแปดพันเก้า คุณก็จะฝ่าฟันมันไปให้ได้ เริ่มต้นเมื่อยังมีไฟจึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด




2. เมื่อการทำงานให้คนอื่นไม่ใช่ทางของเรา
การทำงานไม่ว่างานอะไรล้วนมีคุณค่าและประสบการณ์ให้เก็บสะสมแต้มเสมอ แต่เมื่อถึงจุดอิ่มตัวและคิดว่าหนทางที่กำลังดำเนินอยู่นั้นไม่ใช่หนทางของตัวเอง แต่เดี๋ยว! ผมไม่ได้แนะนำให้คุณออกมาแบบไม่คิดหน้าคิดหลังนะ คุณต้องรอเวลาที่เหมาะสมและเมื่อคุณคิดว่าคุณพร้อมแล้วที่จะลุยเดี่ยวในเส้นทางที่คุณสนใจ

3. ตกงาน (โดย/ไม่สมัครใจ)
มันเป็นเรื่องแย่ที่อยู่ ๆ ก็โดนเชิญ (ไล่) ออกจากงานอย่างไม่มีความผิด  แต่ชีวิตก็ต้องเดินต่อไปการตกงานก็แค่ตัวเร่งให้คุณเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองได้เร็วขึ้น หรือบางคนที่ทนไม่ไหวแล้วกับงานการออกมาด้วยความมุ่งมั่น ที่จะพิสูจน์ว่า คุณทำมันได้ดีกว่า ก็เป็นตัวเร่งชั้นดี ที่จะช่วยดันให้คุณทำตามความฝันของตัวเองได้



4. เลิกโทษคนอื่น
การทำงานทุกงานล้วนแล้วแต่ต้องประสบกับปัญหาหลายประการ นักธุรกิจที่ดีต้องหมั่นโทษตัวเองให้บ่อยเข้าไว้เพื่อที่จะได้แก้ไขและอุดรอยรั่วของความผิดพลาดนั้นได้หนาแน่นขึ้น เพราะการโทษสิ่งแวดล้อมว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้งานหรือธุรกิจของคุณล้มไม่เป็นท่า ก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นมาครับ
ลองสำรวจ เช็คตัวเองดูนะครับว่า ตัวคุณพร้อมแล้วหรือยัง ?
สวัสดีตอนเย็นครับ              


Satapol CEO

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น